Carbon là một vật liệu hoàn hảo cho xe đạp thể thao ở hà nội

Sợi carbon là một chất liệu tuyệt vời cho xe đạp thể thao giá rẻ với 2 lý do. Đầu tiên nó rất cứng và rất nhẹ hơn hầu hết các vật liệu khác chúng ta biết. Thứ hai , không giống như kim loại , độ cứng của carbon có thể tùy chỉnh được , và độ cứng của nó khi chịu theo lực tác động dọc , nó cứng hơn nhiều lần thép hay hợp kim nhôm tốt nhất.

Những kỹ sư thiết kế khung xe đạp thể thao tại hà nội trên phần mềm máy tính và đưa các lớp carbon , keo , hình dạng, kích thước và định hướng của những lớp sợi carbon thậm chí khi nằm trong khuôn. Đó là cách để tối ưu hóa sức mạnh, trọng lượng nhẹ và độ cứng , độ ổn định và khí động học , Điều đó làm cho chiếc xe càng ưu việt và đắt tiền hơn . Một chiếc xe được thết kế càng tuyệt vời và chất lượng tốt sẽ đắt tiền hơn những chiếc xe khác cùng sản xuất từ một vật liệu như nhau.

Thẩm mỹ đẹp và có thể thiết kế nhiều cấu trúc hình dạng khác biệt. Sợi carbon thông dụng nhất để sản xuất xe đạp giant chính hãng là sợi cắt nhỏ và dệt lại thành tấm giống như dệt vải, vì nó dễ gia công , và khi hoàn thiện sản phẩm nó sẽ hiện các vân rõ ràng của sợ carbon trông rất đẹp và đặc biệt. Có nhiều chi tiết hoặc cả những khung xe đạp galaxy khi hoàn thiện, nhà sản xuất vẫn giữ nguyên màu sắc nguyên bản của carbon mà không cần sơn lên sản phẩm.

Các khung sườn xe có mối hàn hoặc ống nối thường gắn liền với khung thép hoặc titan , nhưng mà mỗi khung những chiếc khung carbon , bánh xe carbon hay các chi tiết khác như gi đông , yên, phanh hay các phần khác được thực hiện với tấm sợi carbon đòi hỏi phải làm bằng tay vào công việc chuyên sâu hơn cho các chiếc khung phức tạp hay những chi tiết nhỏ đều phải làm bằng tay kể các các nhà sản xuất xe lớn như Bianchi, LOOK, Time, Trek…



Khung carbon bị nứt vỡ là phải bỏ đi,đó là một quan niệm sai lầm. Giống như khung thép, nhôm hay titan , khung carbon cũng có thể sửa khi bị nứt gãy. Nhưng mà khác với các vật liệu kim loại , khung carbon sẽ có những kỹ thuật sửa chữa hoàn toàn khác. Đầu tiên phần bị nứt vỡ sẽ được cắt bỏ, sau đó lấy giấy nhám đánh sạch lại , bôi keo lên và gia cố thêm một ống carbon cứng vào trong , sau đó dán đều keo và những lớp carbon lên . Khi đã lấp đầy và tạo hình dạng cũ , chi tiết sửa lại sẽ được bọc kín và giữ tới khi khô và cứng lại. Sau đó phủ lên một lớp sơn phù hợp. Nếu một người có tay nghề và kỹ thuật tốt , các bạn có thể không còn nhận thấy chiếc xe carbon đã được sửa chữa lại. Nhưng mà nếu bạn không có đủ dụng cụ và kỹ thuật , bạn nên tới các địa điểm uy tín với những chuyên gia giỏi để đảm bảo độ an toàn khi dùng.

Sự nổi lên của vật liệu carbon với các vật liệu kim loại đã tạo nên một thiên hướng sử dụng và chơi xe đạp cannodale giá rẻ mới trên toàn thế giới trong các năm gần đây. Tất cả những giải đua xe đạp giant chất lượng cao lớn trên thế giới như giải vô địch vòng quanh nước Pháp ( Tour de France) giải vòng quanh nước Ý ( Giro d Italia )… với sự góp mặt của hàng trăm hãng xe lớn trên thế giới. Ở đây họ đều mang tới những chiếc xe mới nhất và mạnh nhất được làm từ sợi carbon .

Và trong những người chơi xe đạp amater hay các người chỉ dùng xe đạp thể thao như một môn thể thao rèn luyện sức khỏe. Có rất nhiều người sử dụng xe đạp carbon . Cùng với sự phát triển của thế giới xe đạp , có không ít các mẫu xe của những nhãn hàng lớn như Colnago, Pinarello, Trek, Bianchi… các mẫu xe mới nhất , Pro nhất bị làm nhái xuất xứ từ Trung Quốc với giá thành rất rẻ . Tại thị phần Việt Nam năm vừa qua xuất hiện rất nhiều các xe đau, xe địa hình carbon giả, nhái kém chất lượng mang thương hiệu lớn như LOOK, Bianchi, Pinarello, Colnago…

Trao đổi với các kỹ thuật viên của Công ty Vélo Chic, nhà nhập khẩu và phân phối một số loại xe đạp thể thao chính hãng như Peugeot, Bianchi, Look, Dahon, Gitane... các kỹ thuật viên chỉ ra rằng, với các vật liêụ giả carbon, giá thành rất rẻ, chỉ khoảng vài triệu tới hơn 10 triệu đồng. Nhìn vẻ ngoài trông nó rất giống với các sản phẩm chính hãng, nhưng xuất xứ và phương pháp sản xuất cũng như chất lượng khác nhau hoàn toàn.

Những chiếc khung xe giả đó chỉ bắt chước được vẻ bề ngoài được làm từ những vật liệu rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng. Và sẽ không thể biết được điều gì sẽ xảy ra nếu người mua đang đạp xe với vận tốc trên 30km/giờ mà nó gặp vấn đề như bị nứt gãy hoặc các lỗi khác. Sẽ không ai đảm bảo được rằng vật liệu đó sẽ nứt, gẫy ở bất cứ thời điểm nào , và điều này thực sự gây mất an toàn cho người sử dụng . Vì thế, người chơi xe, nếu chưa thực sự hiểu và có thể chọn lựa kỹ được chiếc xe có khung carbon chuẩn, thì hãy đến các cửa hàng chính hãng để có thể có được những chiếc xe đúng chuẩn, an toàn và chất lượng.

Nếu ngân sách hạn chế các bạn nên chọn cho mình những sản phẩm thích hợp được bán vì những nhà phân phối có uy tín và hàng chính hãng. Chúc các bạn có các lựa chọn sáng suốt và các chuyến đạp xe vui vẻ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.