Những lợi ích trong lĩnh vực ô tô thời đại số

Vào giữa tháng 03/2020, thị trườnghội ô-tô Việt bắt đầu chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 khi các nhà máy sản xuất & lắp ráp ô-tô bắt đầu ngừng hoạt động và triển khai các kế hoạch phòng chống bệnh dịch.

Vào đầu tháng 04/2020, chỉ thị “Cách ly xã hội” trên toàn dân đc TT Chính Phủ đưa ra cũng khiến hoạt động mua bán xe lao đao khi các showroom buộc phải chuyển qua bán online, còn người dân thì không có nhu cầu mua xe phục vụ di chuyển nhiều.

Bên cạnh các khó khăn về hoạt động sản xuất trong nước, hoạt động nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô-tô cũng gặp nhiều khó khăn khi các nhà máy sản xuất nước ngoài cũng tạm thời đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Điều này cũng khiến các doanh nghiệp Ở Việt Nam đứng trước nguy cơ thiếu linh kiện lắp ráp xe, ảnh hưởng đến quy trình & tiến độình sản xuất.



Cũng trong thời gian này, các hãng xe bắt đầu triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá xe, chính sách giao xe tận nhà,... nhằm kích thích tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch, doanh số bán toàn thị trường vẫn sụt giảm mạnh, điển hình là tháng 04/2020, lượng xe ô tô toàn thị trường đã giảm 39% so với tháng trước đó và giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuối tháng 05/2020, Thủ tướng Chính phủ chính thức thông qua đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với dòng ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước và khắc phục hậu quả sau dịch Covid-19.

Trước chính sách mới, các hãng xe đã bắt đầu “cuộc chiến” giảm giá để đạt mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Đặc biệt, do không thuộc đối tượng hưởng chính sách lệ phí trước bạ mới, dòng xe nhập khẩu đã có những ưu đãi chưa từng có như giảm giá hàng trăm triệu đồng hay hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.

Nhờ các chính sách kích cầu hiệu quả, thị trường ô tô Việt Nam đã dần hồi phục và đạt mức tăng trưởng đáng kể. Tính trong tháng 9/2020 vừa qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 32% so với tháng trước và chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt 172.537 xe, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nền tảng mua bán ô tô trực tuyến là biện pháp “cứu cánh” các doanh nghiệp ô tô và người dùng khi mang đến những địa chỉ mua xe tin cậy, những deal xe hot không tưởng chỉ với 1 cú click. Nền tảng này mang lại cho người dùng hàng chục nghìn tin rao bán xe mỗi ngày với đa dạng chủng loại, chất lượng và bao gồm cả xe mới lẫn xe đã qua sử dụng.

Sự phát triển của công nghệ đã đưa các nền tảng mua bán xe hơi trực tuyến được tích hợp các công cụ như máy tính, ipad hay điện thoại smartphone, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, công sức và tiện dụng mọi lúc mọi nơi.

Tại đây, người mua có thể dễ dàng tra cứu với các thao tác đơn giản để tìm được mẫu xe, chủng loại, thời gian sản xuất, model, tình trạng sử dụng,... của xe phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bản thân.

Các tin rao bán xe được cập nhật hàng ngày và kịp thời nhằm mang lại nhiều lựa chọn tối ưu nhất cho khách hàng. Nhìn về khía cạnh của người bán, các website mua bán trực tuyến giúp người bán thanh lý xe dễ dàng và nhanh chóng trên mọi miền tổ quốc.

Thay vì phải ký gửi tại các salon xe cũ hoặc đăng tin bán trên khắp “mặt trận” mạng xã hội, người bán của thể thông qua các website trực tuyến để rao bán xe bằng việc cung cấp các hình ảnh thực tế, thông tin chi tiết xe, giá bán tham khảo cùng tình trạng sử dụng hiện hành. Nhờ đó, xe dễ dàng tiếp cận được với các đối tượng khách hàng tiềm năng, mang đến khả năng thanh lý nhanh chóng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.