Quy định pháp luật về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Từ ngày 10-3, việc cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ với một số nội dung theo điều khoản tại Thông tư 85/2014/TT-BGTVT như sau:

– Không được cải tạo đổi mới mục đích dùng đối với xe cơ giới đã sở hữu thời gian dùng trên 15 năm, tính từ lúc năm phát hành của xe cơ giới tới thời điểm thẩm định thiết kế.

– Không được cải tạo xe cơ giới chuyên sử dụng nhập khẩu thành xe cơ giới loại khác trong thời gian 5 năm, xe đông lạnh nhập khẩu thành xe loại khác trong thời gian 03 năm, từ khi ngày được cấp biển số đăng ký lần đầu.

Xem thêm: Hyundai HD700 đồng vàng.

– Không được cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, phát hành, lắp ráp thế hệ mới, chưa qua sử dụng trong thời gian 6 tháng, từ khi ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu tới khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở).

– Không được cải tạo xe cơ giới loại khác thành xe chở người và ngược lại, trừ trường hợp cải tạo xe ô tô chở người từ 16 chỗ (kể cả chỗ người lái) trở xuống thành xe ô tô tải VAN.

– Không được cải tạo hệ thống treo của xe cơ giới.

– Không được cải tạo hệ thống phanh của xe cơ giới, trừ các trường hợp: Lắp đặt bàn đạp phanh phụ trên xe tập lái, xe sát hạch và ngược lại; Cải tạo để sản xuất năng lượng và điều khiển hệ thống phanh của rơ moóc, sơ mi rơ moóc.

– Không được cải tạo hệ thống lái của xe cơ giới, trừ trường hợp cải tạo có xe cơ giới tay lái nghịch được nhập khẩu.

– Không được cải tạo lắp đặt giường nằm loại 2 tầng lên xe chở người.

– Không được cải tạo tăng kích thước khoang chở hành lý của xe chở người.

– Không được cải tạo xe ô tô đầu kéo thành xe cơ giới loại khác (trừ xe chuyên dùng).

– Không được cải tạo đổi mới kích cỡ lốp, số trục và vết bánh xe của xe cơ giới.


– Không được cải tạo đổi mới khoảng cách giữa những trục của xe cơ giới, trừ những trường hợp: cải chia thành xe chuyên dùng, đầu kéo; cải tạo thu ngắn chiều dài cơ sở khi cải tạo trở lại thành xe nguyên thủy và khi cải tạo để giảm chiều dài toàn cục, kích thước thùng xe của xe tự đổ, xe xi téc, xe tải thích hợp lao lý tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT.

– Không được cải tạo cải thiện chiều dài tổng thể của xe cơ giới, trừ những trường hợp cải phân thành xe chuyên sử dụng và cải tạo đổi mới tấm ốp mặt trước, sau của xe chở người.

Xem thêm: county XL đô thành.

– Không được được cải tạo tăng kích thước lòng thùng xe của xe tải, thể tích xi téc của xe xi téc. Khi cải tạo lắp thêm mui phủ lên xe tải thùng hở không với mui phủ thì không được tăng chiều cao của thành thùng xe.

– Không được2 được cải thiện kích thước lòng thùng xe, thể tích xi téc đối với xe tải, xe xi téc đã cải tạo thành xe loại khác khi cải tạo quay về loại xe nguyên thủy.

Khối lượng toàn bộ cho phép nhập cuộc giao thông của xe cơ giới sau cải tạo phải bảo đảm:

+ Đối mang xe chở người: Không lớn hơn giá trị nhỏ của khối lượng toàn thể theo thiết kế tương ứng sở hữu số người cho phép chở lớn nhất theo xây dựng của nhà sản xuất và khối lượng toàn cục cho phép tham gia giao thông theo luật pháp về tải trọng cầu đường.

+ Đối với xe tải và xe chuyên sử dụng: Không nhiều hơn giá thành trị của khối lượng toàn cục theo thi công của dịch vụ và khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông theo quy định về tải trọng cầu đường.

– Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới sau cải tạo không được lớn hơn khối lượng hàng chuyên chở theo xây đắp của xe nguyên thủy.

– Xe cơ giới sau cải tạo là xe tự đổ, xe xi téc, xe tải phải có thông số kỹ thuật thích hợp điều khoản tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT.

– Không sử dụng các hệ thống, tổng thành đã qua sử dụng trong cải tạo xe cơ giới, trừ vũ trang chuyên sử dụng, động cơ (trường hợp dùng lại động cơ của xe cơ giới đã qua sử dụng phải bảo đảm xe được lấy động cơ để dùng có thời gian sử dụng tính từ năm phát hành không quá 15 năm, kể cả trường hợp thay thế động cơ cùng kiểu loại). Động cơ thay thế sở hữu công suất nhiều nhất nằm trong khoảng từ 90% tới 120% công suất to nhất của động cơ của xe nguyên thủy.

– Cần cẩu, xi téc chở hàng nguy hại, xi téc chở khí nén, khí hóa lỏng khi lắp mới lên xe cơ giới cải tạo phải được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, chứng nhận về công dụng, chất lượng, an ninh kỹ thuật…

Xem thêm: Hyundai HD99 đô thành.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.